Thursday 30 June 2011

SSS Sta. Cruz Laguna Branch

This is to inform you that SSS government agency has a branch located at Sta. Cruz, Laguna. So if you're having queries with regards to your Social Security System Account, it is advisable that you must visit the SSS respective branches.  Provided the contact details and location address below that you can call or visit for more clarifications. You may try the online inquiry system by checking their official website, www.sss.gov.ph to avail different services like, SSS loan, benefits claim such as death benefits, sickness benefits, downloadable forms, SSS ID application, SSS pension and other related concerns.

Address: ACL Credit Inc. Bldg., National Highway, Pagsawitan, Sta. Cruz, Laguna
Tel. No.: (049) 501-4531
Officer in Charge: Branch Head: Josephine S. Hipolito
Email Address: stacruz@sss.gov.ph

29 comments:

  1. Gandang umaga po..pno ko malalaman kung pwede n po mkuha SSS ID ko by online?

    ReplyDelete
  2. Bakit nauna pa irelease ang january loan sa december loan?

    ReplyDelete
  3. Are you in need of a loan? Do you want to pay off your bills? Do you want to be financially stable? All you have to do is to contact us for more information on how to get started and get the loan you desire. This offer is open to all that will be able to repay back in due time. Note-that repayment time frame is negotiable and at interest rate of 3% just email us (creditloan11@gmail.com)

    ReplyDelete
  4. Good morning ask ko lang po kung magkano pa ang balance ko sa sss loan ko

    ReplyDelete
  5. Good day...just to follow up the pension of my mother name IGLESERIA B.POLO,whom hasnt received her pension for the month of january up march 2020..she already reported it to your office..please enlighten me..thank u

    ReplyDelete
  6. Good afternoon. Follow up ko Lang po Yung pension Ng father ko Mario M. Cinco until now Wala p din po sya ntatanggap nagpunta npo sila sa office nyo to follow last Marco before lockdown sabe po ay iccredit na Lang sa account nya but Wala pa din po until now Sana naman matulungan nyo father ko at magawan nyo Ng paraan. Thank you

    ReplyDelete
  7. Gudpm po.Kailan po open nyo sa Pagsawitan?Follow up ko po kasi matben ng asawa ko.Si Marie B.Miong ngpasa po xa mat2 march 16.Sana po maaprubahan na po yan lang po kasi inaasahan namib ngayong krisis para baby namin.Marming slmt po.Godbless

    ReplyDelete
  8. Gudpm po.Kailan po open nyo sa Pagsawitan?Follow up ko po kasi matben ng asawa ko.Si Marie B.Miong ngpasa po xa mat2 march 16.Sana po maaprubahan na po yan lang po kasi inaasahan namib ngayong krisis para baby namin.Marming slmt po.Godbless

    ReplyDelete
  9. Gudpm po.Kailan po open nyo sa Pagsawitan?Follow up ko po kasi matben ng asawa ko.Si Marie B.Miong ngpasa po xa mat2 march 16.Sana po maaprubahan na po yan lang po kasi inaasahan namib ngayong krisis para baby namin.Marming slmt po.Godbless

    ReplyDelete
  10. Gudpm po.Kailan po open nyo sa Pagsawitan?Follow up ko po kasi matben ng asawa ko.Si Marie B.Miong ngpasa po xa mat2 march 16.Sana po maaprubahan na po yan lang po kasi inaasahan namib ngayong krisis para baby namin.Marming slmt po.Godbless

    ReplyDelete
  11. Good day, ask ko lang po kung available na un application sa sta.cruz branch un yung SSS unemployment benefits. How to apply, you have online application or just over the counter? Or thru drop box?

    ReplyDelete
  12. ask ko lan po kc buntis po ako.pano po kaya gagawin ku kc nalaman kung di hinulugan sss ko . e mag aaply po sana ako para sa maternity ? pede ko po ba habulin ung hulog ko khit aku nalan po ang maghulog sa sss ko para lan po makapag apply ako sa maternity .. sana po masagot nyo .. un lan po sana aasahan ko para sa panga2nak ko cs po kc ako.

    ReplyDelete
  13. ask ko lan po kung pano po gagawin ko kc nalaman kung walang hulog sss ko magfifile po sana ako ng maternity.kung pede po ba na ako nalan po sana maghulog nun para lan po makapag file ako ng maternity .

    ReplyDelete
  14. Hi. Just want to followup for my maternity benefit last june 8 oa ko nagpasa till now wala wala pa ring na eencode. I alredy check it. Ung mga kasabayan ko na nagpasa nakapag claim na ako wala pang encoded. Please pa followup naman naman po.

    ReplyDelete
  15. good morning po. tatanong ko lng po sna kng pde po ba kong mag file ng maternity sa sss sta cruz branch kht po sa sta rosa nag huhulog ang company na pinasukan ko po...salamat po

    ReplyDelete
  16. bakit wala pa po ung calamity loan ko..

    ReplyDelete
  17. Magandang araw tanong ko lang po kung naprocess na po ba ang MAT 1 ko. Kase ng dropbox po ako. Ung june pa hanggang ngayon po wla po akong ntatanggap mula sa inyo. Salamat

    ReplyDelete
  18. Goodday po. Follow up ko lang po yung sa pension ng tatay ko. Wala pa rin po kasi. Jonathan S Napiza po ang name nya. Dapat po kasi sa september 9 ang pension nya pero wala pa po lumalabas sa atm nya. Thank you po.

    ReplyDelete
  19. I follow up ko po ung death claim pension ni fermin vargas

    ReplyDelete
  20. follow up kolng po yung registration no. ko sa sss

    ReplyDelete
  21. Gusto ko pong malaman ang maternity benifit ng asawa ko maricel gecoso kung kelan po kami makaka claim

    ReplyDelete
  22. Kailan po kaya masesettled ang aking maternity benifits maricel gecoso

    ReplyDelete
  23. Good day po magtatanong Lang po kung ano po ung requirements pag nag change status kasi nung binata pa po hung sss KO dati eh may asawa na po ako ngayon

    ReplyDelete
  24. ask ko lng po kung ok na po ba yung id ko

    ReplyDelete
  25. Good Day po. Tanong ko lang po, meron po kasi kami employee na nag-positive sa swab test. kaya po hindi po sya nakakapasok, pero nasa bahay lang naman po. Pwede po ba sya ifile sa Sickness at ano po yung mga requirements na pwede iattach.

    ReplyDelete
  26. Bakit po kaya wala yung SS number ko? Transaction finished po pero di ko pa po narereceive yung SS number.

    ReplyDelete
  27. Bakit po kaya wala yung SS number ko? Transaction finished po pero di ko pa po narereceive yung SS number.

    ReplyDelete
  28. San po Kaya pwedi mag verify ng # nawala po kasi Yung E-1 form ko.

    ReplyDelete
  29. Last Aug. 25 ng submit na po ako NG Jt Affidavit.... Dropbox... Ngtxt po SSS opis ngaun Pina susubmit ako.... Eh nasaan po Un g sinubmit ko nung Aug 25.2021..d nyo po natanggap ko.. Dropbox
    Pks. Pki follow up po kc ngkaka problema sa SSS number ng asawa ko... Cancellation of ung isang SSS number. Akala ko Sabi nyo po 1 month nyo aayusin... Bumalik ako last Tuesday Dropbox.. Sept 28,2021 to submit the funeral form.. Mkikisuyo po ako... Pki check ung Jt Affidavit na submit ko last Aug. 25 po.... Thank you and God bless 🙏🙏🙏🙏

    ReplyDelete