Thursday 30 June 2011

SSS Tarlac City Branch

This is to inform you that SSS government agency has a branch located at Tarlac City. So if you're having queries with regards to your Social Security System Account, it is advisable that you must visit the SSS respective branches. Provided the contact numbers and the authorize personnel that you can call for more clarifications.  You may try the online inquiry system by checking their official website, www.sss.gov.ph to avail different services like, SSS loan, benefits claim such as death benefits, sickness benefits, downloadable forms, SSS ID application, SSS pension and other related concerns.

Address: SSS Building, Macabulos Drive, San Vicente, Tarlac, Tarlac
Trunk Line: (045) 982-3410 * 982-8600 * 982-4488 
Fax No.: (045) 982-1092 * 982-3402
Officer in Charge: Branch Head: Gerarda N. Terrible
Email Address: tarlac@sss.gov.ph

19 comments:

  1. gud day po sa inyo pa asikaso naman po ng cancelliation ni jose ducusin flores.. kasi po sobrang tagal n po ng request na un wla pa din po result s sss sta. maria branch... pki suyo nalang po at sana magka resulta n po un.... kailangan n kasi ng father ko ung pera nya.... pang tustos nya s gamot... pls lang po... maraming salamat....

    ReplyDelete
  2. tagal n po kasi nmin pabalikbalik dun eh wala nman po laging resulta...ang mahal pa namn ng pamasahe....nakiki usap po kami sa inyo sa simpleng cancelliation po ng pangalan ni jose ducusin flores... parang awa nyo n po... paki txt nalang po ako s number na ito pag may result n po... 09162898100..... maraming salamat poh...

    ReplyDelete
  3. Hi po SSS Tarlac....nagprocess po kasi kami ng update of information ni Mr. Eugenio Frias Fontanilla Jr para po makapag claim na kami ng burial benefits po at death claim kaso june 6 pa kami nag request till now wala pa po nababago....kelan po kaya yon maayos?
    sss id 0324470992

    Thanks!
    Ma. Isabel Fontanilla
    (Daughter)

    ReplyDelete
  4. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  5. Tinatawagan po nmin mga Phone numbers nagriring wala naman pong sumasagot. pls advise thanks

    ReplyDelete
  6. gud day sss tarlac. 1mos.lng cancelled agad ang cheke ko, e mali naman kz ung inilagay nyong address s cheke bkt ganun maselan ang cheke bkt kylangan nyong maliin ang add.ko instead of san jose del monta bulacan, ang inilagay nyo san fernando pampanga ano sistema para ndi ko tlga makuha ang PERA KO.

    ReplyDelete
  7. Good day po, ako po si Mrs. Arlyne belnas from Mabalacat Pampanga byuda po ako 3 years na may problema po ako na kung pwede po hingan ng tulong sa inyo dahil nahihirapan na po ako balik balik sa SSS angeles sa loob ng 1 taon at kalahati, may naka pending po akong pension sa kanila from October 2014 to December 2014 at halos buwan buwan po ako nagpupunta sa ffice nila para mag follow up,last year po may 2015 ang sabi sakin for signature na, nagbalik pa po ako ng ilang ulit after nun at ganun pa din sinagot sakin, kahapon po January 7,2016 nagpunta ako sa SSS Tarlac para mag verify at makakuha ng malinaw na paliwanag tinuro po ako sa counter 5 & 6 at ang sabi sakin nung nakausap kong lalake na emplyeyado nila hindi daw po nya masasagot tanong ko dahil nasa itaas na daw po un,meaning nasa nag iissue na ng tseke,tinanong k cya kung pwede po makausap ung mga nasa taas gusto ko lang malaman kung nasan na ang pension ko ang sagot sakin hindi daw po pwede dahil bawal umakyat ang hindi empleyado,nakiusap ako sa guard pinadala ko po ung Postal ID ko at SSS ID ng husband ko para itanong ang status ng pension ko pagbalik po ng guard may dalang papel ang sabi settled na daw po problema ko,tiningnan ko ung papel 1 month lang ang nakalagay na na settle according to them at hinulog daw May 2015 pero as of now wala pa po ako na recieve kahit singko, sabi ko wala ako natanggap sabi sakin un lang po sabi sakin sa itaas. May 3 po akong anak na pinag aaral 2 nasa collage wala po akong trabaho maliit na ngosyo lang pinagkukunan ko ng kabuhayan,nagkautang na po ako para matugunan pangangailangan ng mga anak ko ang gusto ko lang po makuha ang 3 buwan kong pension na mukhang malabo ko na makuha dahil walang mabigay na paliwana ang SSS Tarlas at Angeles kung saan napunta. Nakikiusap po ako na kung pwede nyo po ako matulungan. Eto po ang cell # ko 09336188963 sana po matulungan nyo ako. Maraming Salamat po

    ReplyDelete
  8. good day maam/sir, follow up ko po sana yung replacement of maternity benefits ko po. at kung pwede ko po makuha yung Registry No. ng Checke ko po.Thanx..

    ReplyDelete
  9. good day maam/sir, Im apple diamante from Bulacan.follow up ko po sana yung replacement of maternity benefits ko po. at kung pwede ko po makuha yung Registry No. ng Checke ko po.Thanx..

    ReplyDelete

    ReplyDelete
  10. Hello po SSS ngbTarlac City Branch , ang tagal na po dapat nagpension iung lolo ko, at ang lali na nang nagagastos nya simula ng dumating sya dito sa Pilipinas nung 2012. dapat nagpepension na po sya ngayon sa edad nyang 66 ang pangaln po nya ay Jose David.

    ReplyDelete
  11. Hi Emanuel lasmarias ito gusto k sana malaman kung paano ako makapag registers online para mache k ung sss ko.62 years old n ako at gusto makuha ung pension ko.i don't know how? Pls reply thanks

    ReplyDelete
  12. when will I received the replacement check of my father's death benefit? My name is Lilian Tayag La Compte c/o Felicidad Tayag address is 0277 Camia St Baluyot Subdivision,Limay Bataan? It has been almost 8 months since I requested for the replacement of said stale dated check that you issued me.

    ReplyDelete
  13. Hello SSS Tarlac Branch... Tanong ko lang po kung ano mga requierments para sa pagkuha ng SSS ID??? Thanks.. Please need ko po malaman..Wait for your reply

    ReplyDelete
  14. Gud day po..
    Hello po sss Tarlac..ask ko lang po kung kilan maayos ung pinachange status ko pogaling po dito sa sss sta maria bulacan,jan daw po ibinabato..4 months na po kasi hindi pa nababago..lagi po ako nag fo-follow up dito sa sss..pero wala pa daw po result.need ko na po kasi makakuha nang umid ID,yan lang po kasi kailngan kong maayos para po maka pag broad na..sana po,ma process na po.

    ReplyDelete
  15. Good day po bat po ganun yun sa sss branch dito sabi yun email po makikita na po namim nasa list na sa sss branch pag punta dun kasi sabi Thursday or Friday bat ganun po hanggang ngayon monday na wala pa rin tas nagtanong naman po kami sa loob sabi wala pa daw bka mamaya baka ganito puro kayo paasa ang mahal po ng pamasahe samin halos utang na po para lang macheck yun sa email bat ganun po kayo? ano po ba gusto nyo magsumbong po para lang maayos mga service nyo? sana wag nmn po consideration lang po sana dahil ang pera ang hirap na po ipunin last month pa po ako nagfile matatapos na lang po month ng october wala pa sana nmn po maayos na tnx

    ReplyDelete
  16. good morning may i ask if mr. samuel d.acam sr.already process his papers about his cancelation ...because her wife many times she came back in alaminos to inquire but until theres no result his husband died last november 2016 i hope u do and action thank you

    ReplyDelete
  17. Are you in need of a loan? Do you want to pay off your bills? Do you want to be financially stable? All you have to do is to contact us for more information on how to get started and get the loan you desire. This offer is open to all that will be able to repay back in due time. Note-that repayment time frame is negotiable and at interest rate of 3% just email us (creditloan11@gmail.com)

    ReplyDelete
  18. Good day po tanong ko lang po kung babayaran ng cash ang selling price ng bahay need parin po ba bayaran ang back rental?

    ReplyDelete