Sunday, 4 September 2011

SSS Bacoor, Cavite Branch

Social Security System has a branch located at Bacoor, Cavite. You can visit the building located at Goldrich Bldg., Aguinaldo Highway, Malumot, Bacoor, Cavite, you can also call this number -- Tel. Nos. (046) 472-2368 * 472-2319 TeleFax Nos. (046) * 472-2246 * 472-2318 and look for the officer in charge for further questions.This will now be easy to those who from Bacoor and having questions with regards to their account. You can also try SSS Online Inquiry System to avail different services like, SSS Balance Inquiry, SSS ID Application, SSS Loans and other related concerns. Please visit the SSS Official Website -- www.sss.gov.ph/.

10 comments:

  1. pa check naman po ako ng peciept no.\ otr sss no . ko 3407202741

    ReplyDelete
  2. reciept no.\otr # ko sss # ko 3407202741 rey p. sapgian

    ReplyDelete
  3. bakit po ganun 2year na sa sept.13 ung id ko hindi pa din dumadating enaddress ko sya sa company namin,samantala ung kasabayan ko na kumuha na enaddress nya sa home nila 14 month lng dumating na...3403846350 yan po sss no. q

    ReplyDelete
  4. hi.! ask ko lng po sa cavite ako nag apply ng sss. den sa mnila po ako kumuha ng sss id sabi dito file not found daw po.bakit ganun halos 1yr nrin po ako naghulog.

    ReplyDelete
  5. Hello, ask ko po about sa condonation payment ko.Nabayaran ko po ang condonation in 12 months not in exact date po .Ito po by pumasok or terminated po. At ang ID ko po na inapply 1 year na this coming october until now wala pa po. my# 0374034977

    ReplyDelete
  6. SSS Bacoor Branch
    To the Manager,

    This is to inform you that my brother Gallardo F. Espinosa number...03-7202509-8 died last October 24 at 2:26 am. Burial Claim has been delayed due to his Death Certificate and holidays . Please hold any money in his account or any transactions except to the ff persons... sister Aurora Espinosa and me Cecilia Espinosa holding an SPA weeks before his death. Because there is an SPA holder (sister in-law) executed during his disability has now a revocation, New SPA given to his siblings known as Aurora Espinosa Perina or Cecilia F. Espinosa.
    I hope fr your kind action regarding this matter.



    Very Truly yours,

    Cecilia F. Espinosa
    Balara high School
    H. Ventura Street
    Diliman Quezo city


    ReplyDelete
  7. Namatay ang kapatid ko dahil sa kakaisip sa taong pinagbigyan nya ng SPA na sya ang magwiwithdraw sa Macro Bank para ibayad sa lending ni LLado sa kasamaang palad sa tagalng pananatili ng kapatid ko sa Antipolo na kung saan sya naktira ng liman buwan since may 27, 2013 ay hindi ibinibigay ng SPA holder ang sukli nya humigit kumulang ng anim na buwan,,,Nakakalungkot isipin ng dahil sa mga sukli at pera ng SSS labis na lumala ang aking kapatid. Isinugod namin sya sa hospital ng Oct. 3, 2013 at na confine sya ng Oct 4-11, 2013 hospital sa Amang Rodriguez hospital ng Marikina. Pinauwi na kami kasi di pa raw naiimbento ang gamot para sa kuya ko.Two yrs na lang daw po itatagal ng kuya namin. Nagpauwi sya ng Pioduran Albay 4 days lang na ok ang health nya noong 24 @ 2:26 ng madaling araw binawian na sya ng buhay. If na ask nyo asan ang anak(foster) iniwan-iwan po sya at inabandona sa panahon ng kanyang pagkakasakit.Patay na din po asawa nya noong dec 2012 pa. May anak-anakan sana na maka pagbigay ng inspirasyo na mabuhay pa ng matagal. Kaso wla po eh... Kami ng lang po ng mga anak ko ang nag-alaga sa kanya. Timing nga na pinapunta ko din yong kapatid ko sa Marikina.Kaya naiuwi ng Albay kuya ko. Pero, inuulit k po doon na po sya binawian ng buhay. Walang kasing-hirap na naranasan ng kuya ko bago namatay.Hndi na po namin sya inilagay sa isang mamahaling lalagan gawa ng wala po kaming pera dahil sa hospital pa lng said na po ako.Mahirap lang po ang probinsynag napuntahan nya.. Pati nga po Death Certificate pahirapan pa dahil wala at busy pa ang doktor na naka assigned doon. Kapatid ko na lng po ang mag claim doon sa bicol malamang pagkatapos pa ng undas. Sana po huwag yo na pong laman ng disabilty benefits yong account nya dahil patay na po sya at ito ay ipinapaalam ko na sainyo.Pag nilamanan niyo po ang account malamang makukuha pa ng SPA holder kasi nga di pa namin submit yong revocations ng kuya ko. Dahil mas uunahin namin ang buhay niya.. Kaso kaloob na marahil ng Diyos na kunin na lang siya.Pero kami po di ko pa tanggap na patay na kuya ko..Hindi po namin sinasabi sa malilit kong apo na syang kinagigiliwan ng kuya ko. Ewan ko bakit may mga taong disable na pinagsasamatalahan pa...original copy ng diploma, certificate n pagpasa sa USA Board ,SSS ID, green card na issued ni congresman Barsaga ayaw ibigay sa kuya ko ng SPA holder at ng anak nito noong nabubuhay pa sya. Namatay na malaki ang galit nito sa mag- ina.

    ReplyDelete
  8. mamm about sa maternity benefits. ask ko lng kung pwede pko mag file nun kahit n 6months ago nkong nkakapnganak.?

    ReplyDelete
  9. base sa record ko last may2012 ung last contribution ko ang total of 35 mnths npo ang contribution ko. possible p po bng mkakuha ako nun? thnx

    ReplyDelete
  10. pa check nmn po kung ano sss # q.. celeste samar de guzman po.. pls po ty

    ReplyDelete